Nội dung marketing và cách lên một chiến lược hiệu quả

Content marketing

content kinh doanh

Cho dù bạn buôn bán trong nghành gì, bạn vẫn cần đến content sale. Bạn đã biết gì về content Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để xây cất chiến lược nội dung sale hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!

Sự khác biệt của nội dung và nội dung kinh doanh

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Tuy vậy bạn đừng lầm tưởng nội dung là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao gồm cả text, Ảnh, đoạn Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta có thể thấy toàn bộ các dạng nội dung có bên trên trang web đều được tính là content.

content kinh doanh là dạng nội dung (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Các hoạt động xây cất content sale sẽ tập trung vào việc tạo ra and phân phối nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cuối của nội dung marketing là thúc đẩy hành động sắm sửa and đổi khác người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

tiện lợi nhận biết, nội dung marketing nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ đc sự khác biệt của nội dung và nội dung kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung đưa tới cho người dùng. Với dạng content thông thường, chúng thường đi sâu vào ích lợi sản phẩm/dịch vụ của công ty. Với nội dung kinh doanh, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng chiến thuật và ích lợi cho người dùng.

Xem thêm: Chạy contact fb

Nguyên Nhân cần xây cất nội dung marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như hiện nay, nội dung kinh doanh là một phần tối quan trọng and không thể không có trong bất cứ chiến dịch kinh doanh nào. Nguyên Nhân lại như vậy? Sau đây là 5 tiện ích từ nội dung marketing mang về cho doanh nghiệp.

đưa thông tin có lợi

tin báo là điều quá hiển nhiên về công dụng của nội dung rồi! Bạn tạo nên bất cứ nội dung nào thì cũng đều vì mục đích đưa tin đến người xem. And nội dung sale thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đưa ra nên là phương án có ích cho những người đọc nhằm mục tiêu giải quyết vấn đề của họ. Hiện thời, nếu bạn muốn trang web của mình đạt thứ hạng cao trên kết quả hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn phải đăng lên nhiều content marketing có lợi.

hỗ trợ đánh giá Brand Name

Một tên thương hiệu mạnh luôn được tạo dựng bởi quality sản phẩm/dịch vụ and kim chỉ nan chiến lược sale tương xứng. Trong chiến lược kinh doanh luôn luôn phải có mạng lưới nội dung marketing. Đó là thứ giúp khách hàng của khách hàng biết đến thương hiệu của chúng ta. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp & góp thêm phần định hình Brand Name của chúng ta trong mắt quý khách.

Content marketing

content kinh doanh

nâng cao doanh số bán hàng

sản phẩm của người sử dụng bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục quý khách. Mượn lời từ là một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content sale của khách hàng giúp quý khách thấy rõ giá trị sản phẩm mang lại, giúp bọn họ tìm ra chiến thuật giải quyết và xử lý nhu yếu. Đương nhiên, người tiêu dùng sẽ không rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Từ đó, doanh số của chúng ta được nâng cao, quý khách gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách hàng

content kinh doanh đó là sợi dây tơ gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp. Content hay để cho trang web tăng lượt traffic, content tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của doanh nghiệp hiển thị nhiều hơn đến với người tiêu dùng bên trên những căn nguyên Google hay mạng xã hội. Từ những việc giải quyết nỗi lo, luận điểm hiện tại; content sale dần làm nên lòng tin của doanh nghiệp với thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo

nói theo một cách khác chất lượng nội dung marketing đóng vai trò cần thiết trong sự thắng lợi của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược nội dung sale chuyên nghiệp, chuyên nghiệp để giúp đỡ xây đắp Brand Name & giá trị doanh nghiệp lâu hơn, túi tiền quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ đoạn Clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách xây cất chiến lược content kinh doanh thu hút

Định nghĩa & tầm quan trọng của marketing rất có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để xây dựng chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông, muốn kiến thiết chiến lược content kinh doanh bạn cần bám sát hành trình khách hàng và chuyển thể ý tưởng thành content chi tiết.

#1. Kiến thiết content kinh doanh bám sát hành trình người tiêu dùng

Để nội dung thêm lôi kéo người sử dụng, mọi ý tưởng của công ty cần bám sát với hành trình đặt hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu thay đổi hành vi đặt hàng.

Content marketing

content marketing

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • biểu đạt vấn đề có thể có của chúng ta mà bạn đang cố gắng xử lý.

  • Làm ra sao để bạn nhận biết bạn có 1 nhu cầu hoặc một luận điểm cần giải quyết?

  • kim chỉ nam and thách thức các bạn sẽ phải nhìn thấy là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá và đối chiếu

  • những bước bạn đã làm để phân tích vấn đề của bạn?

  • các tiêu chí nào được sử dụng để đối chiếu dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có phương án nào trông rất nổi bật hơn không?

  • các thông báo & khoáng sản nào sẽ có lợi với bạn?

Giai đoạn ra quyết định và ủng hộ

  • lúc này bạn cần đặt ra những câu hỏi như:

  • Nguyên Nhân cần đưa ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác tham gia vào việc đưa ra quyết định sau cùng không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung thu hút

Muốn chuyển thể ý tưởng thành nội dung thu hút, bám sát hành trình của công ty thì bạn cần thi công theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ những phân tích và các cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu & phác hoạ chân dung quý khách của mình, càng chi tiết thì càng cao. Từ đó xây dựng Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn hướng đến. Chúng cho phép bạn tạo những content giá trị đáp ứng, suy xét, kỳ vọng của bạn and nhiều hơn. Theo thời gian, bạn cần phải thường xuyên bình chọn và điều chỉnh personas để nâng cấp content and thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị kim chỉ nam, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt phương châm theo mô hình SMART để hoàn toàn có thể đo lường and đưa ra những kế hoạch cân xứng.

có khá nhiều kênh giúp cho bạn kết nối với người sử dụng. Đó hoàn toàn có thể là siêu thị, Facebook, website, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Các kênh media của người tiêu dùng đang hoạt động hiệu quả? Những tin nhắn và kiến nghị có liên quan đến thương hiệu?

hướng đến cách bạn liên lạc hay những điểm giao tiếp với quý khách hàng để cải thiện bản lĩnh đổi khác tại những điểm đó là tốt nhất.

Content marketing

content kinh doanh

Bước 3: cách tân và phát triển nội dung

marketing đang dần đổi khác and số hoá nhiều hơn nữa. Thay vì đến shop, lúc này, mỗi cá nhân đều sẽ tham khảo dòng sản phẩm của chúng ta trên gốc rễ online. Sau khoản thời gian định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của chúng ta giải quyết và xử lý vấn đề gì của người tiêu dùng, chúng ta mới ra quyết định đi mua.

chính vì như thế phát triển content như nào thì cũng không còn bóc rời hành trình khách hàng & giải quyết và xử lý nhu cầu, thắc mắc của người dùng.

Hãy replay những câu hỏi sau về người tiêu dùng tiềm năng của khách hàng để giúp cho bạn thu hẹp những loại nội dung phù hợp với họ:

  • quý khách hàng cần gì ở bạn?

  • chúng ta đang tìm cách vượt qua các thử thách nào?

  • Tại Sao chúng ta cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra sao chúng ta có thể giúp chúng ta thành công?

  • bọn họ dành thời gian ở đâu?

Bước 4: đo lường và tính toán & đánh giá

sau cuối, hãy nghiên cứu và phân tích & đo lường tác dụng của doanh nghiệp để chúng ta có thể biến đổi hoặc phát huy các chiến lược nhằm cải thiện cố gắng thi công content sale để tiếp cận quý khách. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ bổ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi & đo lường lưu lượt truy cập của những trang web, hay Facebook Insight, với những campaign Facebook sale.

Lời Kết

Với các dòng share trên, công ty chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung marketing không khó, cái khó ở đấy là làm thế nào để thu được tình cảm của doanh nghiệp. Nếu như khách hàng còn đang vướng bận bịu trong những công việc thiết kế chiến lược content sale lôi cuốn, hãy contact với MyB media để được hỗ trợ.

đọc thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Phương pháp để chạy Facebook theo data số Smartphone

Tổng hợp các ứng dụng SEO trang web siêu đỉnh