Hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng
cách để Target đối tượng Facebook công dụng
Thứ khiến cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của người tiêu dùng đạt kết quả tối đa, từ đó nâng cấp tình trạng buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.
nội dung bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê cụ thể cho mình 10 cách Target đối tượng người dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà không phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
các sai lạc Về Target đối tượng Facebook Ads
trước lúc đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lạc mà hầu hết nhà quảng cáo bận rộn phải.
và những sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của chính bản thân mình sẽ nằm tại phần “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không nào ạ?
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Nhưng lại là nhìn vậy mà không phải vậy.
các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
80% sót lại nó nằm tại đoạn khác có thể các bạn sẽ không biết điều này!
Hình ảnh và CONTENT!
đấy là điều bạn phải chú trọng
Target đúng đối tượng người sử dụng phương châm bên trên Facebook hay không lại nằm nhiều phần ở Ảnh và nội dung.
and mình thường gọi nó là cách thức nội dung Target.
đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ những năm tháng kinh nghiệm and học hỏi được từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.
& khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đấy là các hiệu quả mình có đc
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
52.576.000đ ra đc 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.
và dĩ nhiên là bạn bỏ qua không ít đối tượng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.
phần đông những sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng người tiêu dùng luôn luôn cho hiệu quả Gia Công nhất, cần thiết là làm xuất sắc khâu Ảnh & nội dung.
Ảnh không cần phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
nội dung bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook hiện giờ chúng rất thông minh!
Bạn có thường chăm chú rằng là nhiều lúc bạn vừa nói đến sản phẩm nào đấy với người thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng không mở),
… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của doanh nghiệp.
Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng nào đó,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên trang facebook cá nhân của khách hàng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn ban đầu hình dung được cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?
Việc của người tiêu dùng là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động đi tìm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm những gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook như đã hứa nhé.
toàn bộ những cách target Facebook thịnh hành nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target cá biệt
Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.
Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng ra hay thêm thắt gì thêm!
chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.
Cách Target đối tượng facebook kết quả
và tệp đối tượng người sử dụng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy xét của doanh nghiệp vào người tiêu dùng là được.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp ví dụ như:
- buôn bán thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho mình kết quả xuất sắc, có tệp cho bạn công dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp quý khách hàng công dụng.
Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.
Việc quan trọng nhất sót lại, là tập kết vào content content target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo như hình dung người sử dụng của công ty.
cụ thể mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng người dùng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.
Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình hoàn toàn có thể áp dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người dùng quá bé dại, chúng ta có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở thích, hành động khác
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
phương pháp Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có tác dụng hay là không thôi.
cá nhân mình thì không bình chọn cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target và tập trung vào Ảnh and nội dung nội dung.
& cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên và tuân theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự công dụng của chính nó.
Đó cũng là một cách cực tốt để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho sản phẩm của người sử dụng
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một số tình huống nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and chỗ đứng.
chẳng hạn như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một vài món đồ kinh doanh nhỏ cho một đội nhóm đối tượng người tiêu dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
và một khi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi kiếm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....
mọi cá nhân thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy thay đổi Facebook)
Hoặc, khi bạn mà chạy Ngân sách chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng của khách hàng lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. And túi tiền quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
và một trong những tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh và content quá tốt, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.
đó là các trường hợp mà Zero target rất có thể phát huy sức khỏe của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của doanh nghiệp là để nó tự động Gia Công quảng cáo cho mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đấy là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight người tiêu dùng tiềm năng.
và phụ thuộc vào những chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.
Về tác dụng mà siêu target đem lại, cá thể mình đánh giá là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
và đó là cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân & doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay nói một cách khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng tùy chỉnh.
cụ thể bạn có một số trong những cái đoạn Clip, và bạn lý thuyết là kẻ xem video này chính là những khách hàng mục tiêu của người sử dụng.
Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng cấu hình thiết lập những người đã xem video, và chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.
Cách Tệp Target đối tượng người dùng tùy chỉnh cấu hình
Trong phần trình quản lý quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người dùng
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
tiếp theo sau bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người dùng
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Chọn đoạn phim bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
chúng ta có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều đoạn phim cùng một lúc
tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là dứt.
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Cách chọn Tệp cấu hình thiết lập Để Nhắm phương châm Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp thiết lập cấu hình, bạn chả rất cần được target gì khác nữa.
bạn có thể tùy chỉnh giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm thấy quan trọng. Mục nhắm phương châm chi tiết bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
6. LLA Target – Cách Target đối tượng Facebook hiệu quả
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã sở hữu một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một loại sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.
Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu của người tiêu dùng.
Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm những người khác, có Điểm sáng cũng tương tự, sở thích, hành vi những người này để phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại khách đã từng đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu yếu đề có được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng
Tạo đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập trong mọi trường hợp
đầu tiên là bạn phải tạo một tệp thiết lập cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.
tạo ra được tệp đối tượng thiết lập cấu hình rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập cấu hình đó.
Tạo Nhóm đối tượng người dùng tương tự
Bạn lại nhấn vào đối tượng người sử dụng and chọn đối tượng người dùng gần giống
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng hiệu quả
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng tương tự ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
7. Retarget
cụ thể trước đây bạn đã chạy các campaign quảng cáo:
- thu hút nhiều lượng xem video
- Kéo lượt traffic vào website
- hấp dẫn nhiều tin nhắn bán hàng
- …
bạn đã có một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có suy xét nội dung / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.
Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng người sử dụng này những nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.
Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh cấu hình người đã xem đoạn Clip / xem những content bên trên website / hoặc nhắn tin cho mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một rõ ràng khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc nhìn bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm lo sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một góc độ bán hàng mới, để thường xuyên thuyết phục họ mua dòng sản phẩm mà họ đã âu yếm trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của doanh nghiệp.
8. UID Target
đó là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.
Rồi lấy tệp đối tượng người tiêu dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh thiết lập.
chẳng hạn như bạn thấy khách hàng mục tiêu của chính bản thân mình nằm trên một Group Facebook không ít. Và bạn có nhu cầu tiếp cận tới chúng ta.
Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID những người dùng Facebook trong nhóm đó. Kế tiếp tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương thức mình hay dùng là Target bằng content & Hình ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.
Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không dứt.
bạn muốn tham khảo thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
cách thức target này rất lôi cuốn. Nếu như bạn thấy nó có lợi thì cứ thử nhé.
Cách này vận dụng giỏi trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.
Đại khái nó như thế này …
bạn muốn target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không tìm kiếm được tệp để nhắm đúng đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như
- Cách cực dễ chơi để giải quyết đống lông chó bên trên Sofa
- Chó hay đào tạo và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập cấu hình các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.
Tại Lý Do phương thức đó lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một đoạn Clip để lọc đối tượng người sử dụng. Đoạn phim chính là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người dùng Facebook hiệu quả Nhất]
đấy là phương pháp đỉnh tối đa trong số loại target.
Ảnh + nội dung nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của chúng ta có hiệu quả hay không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
& ít ai quan tâm đến thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và nắm rõ phương pháp này, lời giải bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta có thể nhập cuộc khóa đào tạo và huấn luyện huấn luyện quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và giảng dạy.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?
khi bạn chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một đội đối tượng người dùng nhất định với cùng một thời gian and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến những đối tượng người dùng như thế nào.
sau đó 1 quãng thời gian, khi bạn chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của người sử dụng.
và khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến nhóm đối tượng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất dựa bên trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là một phần Tại Sao mà hai campaign giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, kết quả lại cho không giống nhau.
và nếu như bạn chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người sử dụng khác nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người sử dụng mà Facebook tích lũy lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ tương đối nhiều, and nó không tập kết vào một đội đối tượng người dùng chi tiết nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người dùng.
những campaign về về sau, hoàn toàn có thể công dụng quảng cáo của công ty sẽ không còn đc Gia Công hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các dòng sản phẩm khác biệt, hãy dùng những tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.
trên đó là những share của bản thân mình về các cách target đối tượng Facebook kết quả. Nếu khách hàng thấy có lợi, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà buôn bán hiệu quả
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Nhận xét
Đăng nhận xét