Chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng
cách để Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng
Thứ để cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất có lẽ là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có không ít sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của bạn đạt tác dụng cao nhất, từ đó cải thiện tình trạng kinh doanh, tăng khả năng biến hóa.
nội dung bài viết này, MYB truyền thông media sẽ liệt kê chi tiết cho chính mình 10 cách Target đối tượng người sử dụng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng người dùng Facebook Gia Công nhất, đúng chuẩn nhất mà Chưa hẳn “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.
Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
các sai lạc Về Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
trước khi đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai trái mà phần nhiều nhà quảng cáo bận rộn phải.
& những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.
những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của khách hàng có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng hay không!
80% còn sót lại nó nằm ở đoạn khác rất có thể các bạn sẽ không biết điều này!
Hình ảnh và CONTENT!
đấy là điều bạn cần phải chú trọng
Target đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu bên trên Facebook hay là không lại nằm phần lớn ở Ảnh và nội dung.
and mình thường gọi nó là phương thức nội dung Target.
đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ các năm tháng kinh nghiệm và học hỏi đc từ các tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising quốc tế.
và khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đó là những tác dụng mình có được

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người sử dụng người sử dụng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá nhỏ dại.
và tất nhiên là bạn bỏ dở rất nhiều đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài ra tệp target sâu.
hầu như những sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng luôn luôn cho công dụng Gia Công nhất, quan trọng là làm xuất sắc khâu Hình ảnh & content.
Ảnh không cần phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
content bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook bây chừ nó rất thông minh!
Bạn có thường chú ý rằng là đôi khi bạn vừa nói đến mặt hàng nào đấy với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng thông minh không mở),
… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người sử dụng.
Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng gì đó,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình trên trang face cá nhân của công ty cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn bắt đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?
Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ auto đi tìm kiếm đúng đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook như đã hứa nhé.
toàn bộ những cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target lẻ tẻ
Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.
Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là được.

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
and tệp đối tượng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt quan tâm đến của chúng ta vào người dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp cụ thể như:
- sắm sửa thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho bạn kết quả xuất sắc, có tệp cho chính mình tác dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp quý khách hiệu quả.
Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.
Việc cần thiết nhất sót lại, là tập trung vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo hình dung người sử dụng của bạn.
rõ ràng mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người sử dụng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình có thể vận dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người sử dụng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ tuổi, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng người tiêu dùng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
phương thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có công dụng hay là không thôi.
cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target & tập kết vào Ảnh & content nội dung.
and cũng không cần nghe mình nói nên hay đừng nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự tác dụng của chính nó.
Đó cũng chính là một cách cực tốt để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho dòng sản phẩm của công ty
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and chỗ đứng.
ví dụ như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một số sản phẩm bán lẻ cho một nhóm đối tượng người sử dụng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
và một khi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu ái đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....
mỗi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy biến đổi Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy Ngân sách chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người tiêu dùng của người sử dụng lại, CPM và tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá cả quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
and 1 trong các trường hợp khác, đó là khi mà bạn làm Hình ảnh và content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.
đó là những trường hợp mà Zero target hoàn toàn có thể phát huy sức khỏe của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc sót lại của chúng ta là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho chính mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đó là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để phân tích Insight người tiêu dùng tiềm năng.
and nhờ vào những chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.
Về kết quả mà siêu target mang lại, cá thể mình bình chọn là: không mấy kết quả, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
và đây là cách target đối tượng người sử dụng Facebook đã từ rất lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân and doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay có cách gọi khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người sử dụng tùy chỉnh thiết lập.
ví dụ bạn có một trong những cái đoạn Clip, và bạn kim chỉ nan là người xem video này đó là các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh thiết lập các người đã xem đoạn Clip, & chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.
Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập
Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
tiếp theo bạn chọn đối tượng người dùng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu and đặt tên cho đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
Chọn đoạn Clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
chúng ta có thể lựa chọn một cái hoặc nhiều Clip cùng một lúc
tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng người tiêu dùng là ngừng.

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Cách chọn Tệp thiết lập Để Nhắm mục tiêu Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần được target gì khác nữa.
chúng ta cũng có thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả
Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã sở hữu một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.
Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng của người sử dụng.
Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm những người khác, có Điểm sáng cũng như, sở thích, hành vi những người này để phân phối quảng cáo của người sử dụng đến họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại khách đã có lần đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.
500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ quality để áp dụng
Tạo đối tượng người sử dụng thiết lập trong mọi trường hợp
đầu tiên là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.
tạo thành đc tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập cấu hình đó.
Tạo Nhóm đối tượng gần giống
Bạn lại bấm vào đối tượng người dùng and chọn đối tượng gần giống

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn non sông, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng tác dụng
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
7. Retarget
rõ ràng trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:
- thu hút nhiều lượt xem video
- Kéo lượt traffic vào website
- hấp dẫn nhiều tin nhắn bán hàng
- …
bạn đã có một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có quan tâm đến content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho các đối tượng người tiêu dùng này những nội dung / dòng sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.
Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh thiết lập người đã xem đoạn phim / xem những nội dung trên trang web / hoặc nhắn tin cho chính mình / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một cụ thể khác
Bạn chạy quảng cáo buôn bán với khía cạnh bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm lo sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một góc độ bán sản phẩm mới, để liên tiếp thuyết phục chúng ta mua dòng sản phẩm mà người ta đã quan tâm trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh cấu hình chính là người đã nhắn tin cho trang của công ty.
8. UID Target
đấy là 1 cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.
Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp thiết lập cấu hình.
chẳng hạn như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của bản thân nằm bên trên một Group Facebook rất nhiều. Và bạn có nhu cầu tiếp cận tới bọn họ.
Vậy thì bạn cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Tiếp nối tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với cách thức mình hay dùng là Target bằng content and Ảnh của bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như thế.
Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không ngừng.
bạn có nhu cầu đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
cách thức target này rất hay. Nếu như khách hàng thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.
Cách này vận dụng xuất sắc trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.
Đại khái nó như vậy này …
bạn muốn target đối tượng người dùng yêu chó, nhưng không tìm đc tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như
- Cách cực dễ chơi để xử lý đống lông chó bên trên Sofa
- Chó hay đào tạo và huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem video clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp cấu hình thiết lập những người đã xem 75% video clip ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.
Tại Nguyên Nhân phương pháp đó lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một video clip để lọc đối tượng người sử dụng. Video clip đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người dùng Facebook tác dụng Nhất]
đó là cách thức đỉnh tối đa trong những loại target.
Ảnh + content content nó quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của người tiêu dùng có công dụng hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
& ít ai lưu ý đến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu and hiểu rõ phương thức này, giải mã bí mật phần cần thiết nhất trong Target, bạn có thể tham gia khóa học huấn luyện quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và giảng dạy.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?
khi bạn chạy quảng cáo một sản phẩm đến một tổ đối tượng người dùng nhất định với cùng một thời hạn and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến những đối tượng người tiêu dùng thế nào.
sau đó 1 quãng thời gian, khi bạn chạy những campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người sử dụng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp.
& khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến nhóm đối tượng người sử dụng mục tiêu mà nó cho là cực tốt dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó đó là một phần Lý Do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, công dụng lại cho khác biệt.
& nếu khách hàng chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người sử dụng không giống nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook thu thập lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, & nó không tập kết vào một nhóm đối tượng người sử dụng chi tiết nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của công ty không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một tổ đối tượng người tiêu dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.
các chiến dịch về về sau, có thể công dụng quảng cáo của người sử dụng sẽ không đc tối ưu hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.
trên đấy là các chia sẻ của chính bản thân mình về các cách target đối tượng người dùng Facebook tác dụng. Nếu như khách hàng thấy có lợi, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Các bạn kinh doanh công dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Nhận xét
Đăng nhận xét