Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
chúng ta hãy hướng đến qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước lúc đi vào content chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo trên căn cơ Facebook là một dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho người dùng muốn đăng quảng cáo và tiếp cận với tương đối nhiều đối tượng người sử dụng khách hàng trên khối hệ thống mạng xã hội Facebook.
y như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ mọi hành động của người dùng, từ sở thích riêng, thói quen cho đến các bước đang làm, và nó sẽ khai quật dựa trên những thông báo đó để hoàn toàn có thể phân phối những quảng cáo cân xứng.
II. Chọn quảng cáo trang face cá nhân hay Business?
Facebook sẽ có được hai loại tài khoản không giống nhau. Thứ nhất là loại tài khoản thông thường, hay còn gọi đó là tài khoản cá thể. Loại đó dành cho các cá thể có nhu cầu chạy quảng cáo mô hình nhỏ and đơn giản. Thứ hai là loại tài khoản Business, loại này có tương đối nhiều ưu ái hơn đối với loại thông thường phù hợp với mô hình kinh doanh lớn.
so với tài khoản Facebook cá nhân: đó chính là tài khoản mặc định khi bạn đăng ký một hay nhiều tài khoản mới trên Facebook. Nó có vai trò thay mặt đại diện cho 1 cá nhân nào đó, có các chức năng căn bản thông thường như lượt thích, unlike, chia sẻ, đăng status, ... Và bạn sử dụng nó hoàn toàn không lấy phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay nói một cách khác tài khoản này là Business account. Đây là loại tài khoản rất độc đáo, đa số ứng dụng vào để phát triển tên thương hiệu - buôn bán để search quý khách với Chi phí lớn. So với loại tài khoản này các bạn sẽ không còn tiến hành các hành động như like, đăng status như loại cá nhân.
chức năng cần thiết nhất của facebook dạng doanh nghiệp là cai quản quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, and cũng chính là mô hình mà đồng đội sale chạy quảng cáo bài bản thường sử dụng.
như thế chúng ta nên dùng tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Đề xuất giành cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Nguyên Nhân là gì thì hãy xem những tặng kèm mà facebook giành cho loại tài khoản này.
- được facebook hỗ trợ một cách cao nhất, vì bạn chính là quý khách cần thiết của họ.
- cập nhật những tác dụng quảng cáo mới & sớm nhất có thể bổ trợ cho chính mình sớm nhất.
- có không ít chức năng ưu việt giúp làm chủ fanpage tốt hơn.
- hỗ trợ hiệu quả trong những công việc làm chủ member trên tài khoản.
- ... &Amp; nhiều chức năng được ưu tiên có lợi khác mà loại tài khoản cá nhân không còn đáp ứng.
Mình sẽ không còn đi sâu vào nghiên cứu và phân tích vào Lý Do Lý Do có sự không giống nhau and hiệu quả của chúng nữa, bởi qua những nghiên cứu và phân tích cơ bản như trên cũng đủ để chứng tỏ là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước quan trọng trước tiên của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn cần phải tạo một tài khoản cá thể. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile trang facebook cá nhân để xác nhận danh tính. Và như đã nêu ra ở trên, đồng nghiệp hoặc đối tác doanh nghiệp của bạn sẽ không còn truy vấn vào thông tin cá nhân trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: thứ nhất bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com and chọn vào nút blue color Create Account góc trên phải của screen.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của khách hàng, tên của công ty & Địa Chỉ links email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để cai quản tài khoản Facebook Business Manager, kế tiếp nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Nhập thông tin rất đầy đủ của người sử dụng của người tiêu dùng như: Địa chỉ cửa hàng, số điện thoại and website. Bạn cũng chỉ rất cần phải xác định có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho doanh nghiệp của mình hay để cung ứng dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi bạn xong các bước, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 4: kiểm tra hộp thư email của người tiêu dùng để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: mốc giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage kinh doanh của bạn
nằm phí trong bước này, các bạn sẽ có một vài chọn lựa không giống nhau. Bạn có thể thêm 1 trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng có thể tăng thêm một trang mới. Nếu bạn đang cai quản những trang Facebook cho doanh nghiệp hoặc những doanh nghiệp khác, chúng ta cũng có thể yêu cầu quyền truy cập vào những trang khác của người khác.
mặc dù bạn cũng có thể sử dụng trình thống trị doanh nghiệp để quản lý những trang fanpage facebook and những tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng nhất là nên yêu cầu cấp quyền truy cập thay vì tạo trang mới như thế sẽ hợp lý hơn. Nếu như khách hàng thêm những trang fanpage khách hàng and tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp, chính bọn họ có khả năng sẽ bị giới hạn quyền truy cập vào page của chúng ta. Điều đó bền vững sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ buôn bán của công ty.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của công ty vào Trình cai quản doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy thực hiện theo công việc sau:
Bước 1: tại đoạn trang Dashboard của Business Manager bạn nên lựa chọn vào phần ADD Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Địa Chỉ Page thêm một đợt tiếp nhữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 2: Bạn hãy ban đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của công ty vào hộp văn phiên bản. Tên trang của khách hàng sẽ auto hiện thị phía bên dưới, chính vì thế bạn chỉ cần nhấp vào nó lầ chấm dứt. Sau đó bấm tiếp chọn Địa Chỉ Page. Nếu như khách hàng có quyền truy cập của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, nhu cầu quyrnf truy vấn của khách hàng sẽ đc phê duyệt tự động hóa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: nếu khách hàng có rất nhiều trang Facebook đã được links với doanh nghiệp của mình, hãy thêm những trang còn sót lại bằng phương pháp làm như bên trên theo trình tự gần giống.
3. Showroom thêm tài khoản Facebook Ad
chú ý rằng một khi bạn đã thêm tài khoản quảng cáo của chính mình vào trình quản lý doanh nghiệp của Facebook thì bạn không thể xóa nó đi, chính vì vậy chỉ nên để thêm các tài khoản mà bạn chiếm hữu. Để hoàn toàn có thể truy vấn vào tài khoản quý khách, nhấp vào Request Access.
nếu bạn đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, chúng ta có thể links với tài khoản quảng cáo hiện tại của bản thân mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào ADD Ad Account, tiếp đến chọn tiếp Showroom Ad Account, rồi tiếp theo đó nhập ID tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp mà chúng ta cũng có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu như khách hàng không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào bên trên Facebook, thì đó là cách thiết đặt một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần Địa chỉ cửa hàng Ad Account, tiếp đến chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 2: Nhập thông tin cụ thể về tài khoản, kế tiếp click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: khắc ghi vào My Business, tiếp theo sau chọn click Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ trên đầu. Khi chúng ta đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo trước tiên của bản thân, bạn sẽ hoàn toàn có thể thêm một hoặc nhiều hơn thế nữa dựa bên trên túi tiền quảng cáo của bản thân mình. Không có tùy chọn để yêu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Địa Chỉ thêm người cai quản Facebook Ads
công việc truyền thông media kinh doanh trên Facebook không thể làm 1 mình, chính vì như vậy bạn cần thêm những bạn bè bổ trợ để giúp đỡ bạn thống trị doanh nghiệp của chính mình giỏi hơn. Sau đây là cách setup.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Địa chỉ cửa hàng people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa Chỉ email doanh nghiệp của thành viên hỗ trợ bạn trong Group muốn thêm. Điều ấy có thể bao hàm nhân viên của bạn, nhà đầu tư chi tiêu chủ quyền hoặc đối tác buôn bán, Trong phần này, bạn đặc biệt quan trọng nên thêm các cá nhân, thay vì những đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn có nhu cầu cấp quyền truy vấn có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền lợi và nghĩa vụ không thiếu thì chọn Admin access
sau đó nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn những trang bạn có nhu cầu người bổ trợ trong nhóm này thao tác ở phần đó. Tùy chỉnh thiết lập quyền truy vấn cá thể trong số trường hợp không giống nhau bằng cách sử dụng các nút tắt bật.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái và nhấp vào phần Ad Accounts. Một đợt nữa lại thường xuyên làm việc, thiết lập cấu hình quyền truy vấn của người dùng bằng những công tắc tắt bật. Khi ngừng thao tác làm việc bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Trong phần menu bên trái, bạn để ý sẽ thấy các tùy chọn lựa thêm người vào danh mục & phần mềm, nhưng bạn có thể bỏ lỡ phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều member trong nhóm, chọn phần Địa chỉ cửa hàng More People. Khi bạn ngừng làm việc, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá nhân bạn thêm vào ở bước bên trên chấp nhận lời mời nhập cuộc nhóm làm chủ doanh nghiệp Facebook của bạn.
mỗi người được thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông tin về quyền truy vấn mà bạn đã phân quyền cho chúng ta & chọn link để bắt đầu, nhưng sẽ kết quả hơn nếu bạn gửi cho bọn họ thêm một ghi chú cá nhân hoặc cho chúng ta biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho chúng ta truy cập & bọn họ sẽ chờ email auto đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
bây giờ bạn có thể xem toàn bộ các nhu yếu đang chờ xử lý từ trang Dashboard của chính mình và hủy nhu yếu ở các người chưa replay bất cứ lúc nào bạn có nhu cầu.
Nếu có ai đó có quyền truy vấn nhưng không còn thao tác làm việc với bạn hay C.ty của bạn hoặc chuyển qua một tầm quan trọng khác, chúng ta có thể thu hồi lại quyền của chúng ta. Cách thực hiện thao tác như sau:
- Ở bảng tinh chỉnh Trình cai quản doanh nghiệp của chính bản thân mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn muốn gỡ tầm quan trọng. Để xóa đối tượng người sử dụng ra khỏi nhóm của bạn, nhấp chọn Remove. Hoặc, làm việc di chuột qua tên của từng người & nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với các công ty đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo
Việc này có thể sẽ không áp dụng cho mình nếu bạn chỉ ban đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn luôn rất có thể quay lạ and áp dụng bước này sau thời điểm đã thành thạo hoặc mong muốn quan trọng.
Bước 1: ở phần bảng điều khiển Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn Showroom.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: đối tác mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu cầu bọn họ cung ứng ID cho bạn. Hoặc chúng ta cũng có thể chỉ dẫn bọn họ tìm thấy nó trong Business Manager của chúng ta, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID & ần vào Địa Chỉ.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
giờ đây, bạn đã thiết đặt kết thúc tài khoản quảng cáo Facebook của mình, bạn cũng có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của chính bản thân mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: nằm phí trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, sau đó chọn Địa Chỉ thêm vào, một ô cửa sổ xuất hiện, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
7. Cách setup Facebook Pixels
Hãy thực hiện công việc sau để cài đặt Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: tại phần Menu bên phải, chọn vào mở rộng mục Data Sources, chọn Pixels and Địa Chỉ.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của người tiêu dùng. Nhập website của chúng ta để Facebook hoàn toàn có thể cung cấp các khuyến nghị Gia Công nhất về cách thiết đặt px của người tiêu dùng, tiếp nối chọn Continue. Khi chúng ta Continue là bạn đã gật đầu với các lao lý and điều kiện pixel đặt ra, chính vì như vậy bạn nên đọc and tìm hiểu kĩ chúng trước lúc liên tiếp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 4: click vào phần Set up the pixel Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
chúng ta cũng có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của chúng ta.
8. Nâng cao bảo mật cho Business Account
Một trong những ưu thế của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung cấp cho chính mình bảo mật bổ sung cập nhật cho tài sản doanh nghiệp. Hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, nhấp chuột chọn vào Business Settings.
Bước 2: tại phần menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: cài đặt xác định hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc sẽ giúp đỡ bảo mật cải thiện.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo campaign chiến dịch đầu tiên
Đến đây thì tài khoản của người tiêu dùng đã được thiết đặt & những px của doanh nghiệp đã đc đặt hoàn chỉnh, đã tới lúc khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, tiếp đến chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Vậy là bạn đã kết thúc rồi đấy!
Qua bài viết này mình đã chỉ dẫn xong cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân & Business. Chúc bạn gặt hái được không ít thành công với các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Nhận xét
Đăng nhận xét