Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Cách chạy quảng cáo Facebook thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook kết quả and Chi phí tối ưu nhất? Đấy là những thắc mắc thường chạm mặt đối với những người mới bắt đầu bước đi vào buôn bán bán sản phẩm bên trên Facebook. MYB truyền thông media sẽ giúp bạn replay những câu hỏi này trải qua nội dung bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!
1. Những vẻ ngoài quảng cáo trên Facebook
Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu 3 dạng cơ bản mà bạn cũng có thể tìm hiểu thêm như sau:
1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản phổ biến
Dạng quảng cáo căn bản này sẽ đc có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để diễn tả ngắn and một Ảnh hấp dẫn có kích thước 100x72 pixel.
Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng
chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả
Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads có thể được xem là fanpage, website của công ty hoặc một Địa Chỉ đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra mục tiêu ví dụ đó là các lượt click của người sử dụng chỉ qua 1 Hình ảnh minh họa đẹp mắt and vài dòng ra mắt ngắn gọn đủ thu hút.
Hãy thử nghiệm với content khác, Ảnh khác nhau để đi đến một ra quyết định cuối cùng sự thật có sức hút đến nhu cầu, sự chăm lo của công ty.
Xem thêm: Lý Do tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa
1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở vị trí chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm 1 Hình ảnh và dòng mô tả ngắn được lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.
người dùng rất có thể lượt thích trực tiếp trên fanpage, phản hồi hoặc hoàn toàn có thể share ngay trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi chúng ta nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.
đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng & giá bèo giúp Anh chị tiếp cận người tiêu dùng like fanpage & những người bạn của họ bên trên Facebook.
1.3. Mẫu quảng cáo đề xuất bài đăng
hình thức quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook dạng này chỉ rất có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 Hình ảnh & content đc lấy tự động hóa từ 1 bài đăng trên fanpage.
Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.
2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook kết quả
Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây giờ không còn quá lạ lẫm gì đối với nhiều người nữa. Chỉ việc có một (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là các bạn có thể dễ dàng tự tạo cho chính mình một tài khoản quảng cáo và lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của chính bản thân mình rồi.
nếu khách hàng làm xuất sắc việc này, không chỉ bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí đc Ngân sách quảng cáo bên trên Facebook mà không chỉ có thế còn chủ động được trong các việc kiểm soát kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt kết quả. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng là gì?
- Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của doanh nghiệp
Cách dễ dàng nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một bài viết là một click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo event so với các quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
Tạo campaign chạy quảng cáo fb
Ngoài ra, chúng ta có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness
sau thời điểm hoàn tất thao tác các bạn sẽ đc điều phối đến Trình làm chủ quảng cáo. Sau đây các bạn sẽ cai quản đc quảng cáo trên Facebook của mình
Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn gia tăng giá trị về thương hiệu, hay tăng mạnh tương tác bài viết hoặc tăng tỷ lệ biến hóa... Bạn nên chọn lựa giữa những mục tiêu lý thuyết trong phần phương châm tiếp thị của người tiêu dùng là gì.
chạy quảng cáo Facebook công dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads
Sau khi chúng ta chọn phương châm, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình hiển thị, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút thiết đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Chúng ta cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn giá cả cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.
- Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Nếu đây là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết đặt tài khoản quảng cáo với những thông tin cần thiết như giang sơn, Loại tiền, Múi giờ, Chi tiêu.
Hình như, bạn có thể cấu hình thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị cài đặt nâng cấp. Sau khoản thời gian hoàn thành bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tiếp.
- Bước 3: Nhắm đối tượng người dùng kim chỉ nam của quảng cáo mà bạn có nhu cầu
sau đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and thiết lập cấu hình những thông tin để làm sao cho hợp với đối tượng người dùng mục tiêu mà bạn mong muốn hướng đến trong campaign quảng cáo Facebook.
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
phương pháp để chạy đc quảng cáo Facebook công dụng hay là không còn chịu ảnh hưởng rất cao vào bước nhắm kim chỉ nam này. Nhờ vào kế hoạch, lĩnh vực của người sử dụng, hãy nhắm mục tiêu đối, tượng chi tiết về những thông tin như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành động, …
Cách định vị đối tượng người sử dụng càng chi tiết bao nhiêu, giá cả quảng cáo của bạn và tác dụng tỷ lệ chuyển đổi sẽ đc nâng cao bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích và đặt ra những tác dụng dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.
- Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
tiếp theo sau, bạn cần phải lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là vị trí quảng cáo tự động hóa và biên tập vị trí quảng cáo.
nếu như bạn lựa chọn vị trí quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được Facebook cho phép hiển thị ở các vị trí tương xứng và tối ưu nhất, và hoàn toàn có thể hiển thị trên cả Instagram and Audience Network.
bạn có thể thiết lập cấu hình chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả những thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn cơ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Sẽ có nhiều loại quảng cáo bên trên các nền tảng gốc rễ khác và Facebook sẽ có phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn cũng có thể dễ dàng tưởng tượng được quảng cáo của bản thân sẽ xuất hiện nơi nào và có mặt ra sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.
- Bước 5: cài đặt giá thành, giá thành quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook công dụng
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS
tiếp theo sau bạn sẽ cài đặt giá cả chạy quảng cáo and lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần giá thành, bạn cũng có thể chọn Ngân sách chi tiêu ngày hoặc là Chi phí trọn đời.
nếu mà chọn Ngân sách chi tiêu ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức túi tiền bạn đã đưa ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể từ bây giờ giá thành tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...
Facebook sẽ bằng phẳng làm sao để suốt trong quãng các bước chạy quảng cáo, Chi tiêu của hàng ngày trung bình sẽ là 100k. Ngân sách trọn đời nó cũng vậy, chỉ khác ở chỗ là thay vì đặt giá thành theo ngày thì bạn đặt Ngân sách trọn gói cho suốt công việc campaign quảng cáo là bao nhiêu.
kế tiếp là các bạn sẽ thiết đặt lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu như đặt Ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. Một là Chạy thường xuyên nhóm quảng cáo bắt đầu từ lúc này & 2 là Đặt ngày bước đầu và hoàn thành. Còn nếu mà bạn đặt Chi phí trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày bắt đầu campaign and ngày chấm dứt cho campaign.
sau thời điểm đã nhắm đc đối tượng người tiêu dùng, chọn lựa vị trí and thiết đặt giá thành cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tiếp.
- Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt trên Facebook
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
tại đây, bạn nên lựa chọn fanpage và bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao đối với người tiêu dùng bên trên thiết bị di động, bên trên điện thoại cảm ứng thông thường, hay trên máy tính...
Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để chọn lựa bài viết sẽ quảng cáo.
nếu còn muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía bên trên, tại đây bạn cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, đoạn Clip hoặc bản trình chiếu & viết content quảng cáo cũng giống như thêm nút CTA cho bài viết...
sau thời điểm hoàn tất hết công việc ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc chuyển đổi lại một vài nội dung cho cân xứng. Khi đã tán thành đối với tất cả công việc trên, bạn bấm tiếp nút xác thực.
cách để thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào? Đối với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin thanh toán giao dịch vừa đủ, đúng chuẩn và kế tiếp liên tiếp để hoàn tất.
như thế sau khoản thời gian chấm dứt các bước bên trên thì bấy giờ quá trình sót lại của người tiêu dùng chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Các bước này thường ra mắt trong tầm 24h, khi được duyệt xong quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông báo đã chứng thực thắng lợi.
trong quãng quá trình chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu như khách hàng cảm nhận thấy bài quảng cáo đó chưa ổn, không đạt kết quả như bạn có nhu cầu thì chúng ta có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.
Để thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo các bước sau:
- truy cập vào phần trình thống trị quảng cáo
- Nhấn chọn vào campaign nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Nhấp chọn nút chuyển ngay ở kề bên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook
Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc làm theo các bước này:
- Đi vào trang trình làm chủ quảng cáo Facebook của người sử dụng
- Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.
3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng
khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá tốt mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là các bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng đc những tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm ngân sách đc kha khá giá thành quảng cáo cũng giống như tăng kết quả của chiến dịch.
3.1. Tối ưu hóa Hình ảnh quảng cáo sao để cho phù hợp
đó chính là một trong những bước không thể thiếu khi chúng ta chạy Facebook Ads, để giúp chiến dịch "nhẹ" tiền and tiếp cận được nhiều khách du lịch hàng hơn. Trên gốc rễ Facebook luôn luôn có luật pháp khung hiển thị cực tốt dành cho từng loại hình Ảnh không giống nhau, chúng ta có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Ảnh theo đúng size Hình ảnh trên Facebook.
3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, content quality
khi chúng ta thiết lập phương châm quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng hãy lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu như bạn chưa sự thật nắm rõ về kiểu cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Chi phí loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính bên trên mỗi lượt lượt thích fanpage.
Với Cả nhà mới làm quen, hãy chọn cách chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào nội dung bài viết bán sản phẩm chính hãng "chất" tiếp đến quảng cáo bài đó, nhớ rằng việc Gia Công Hình ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được tác dụng xuất sắc mà vẫn Gia Công đc giá cả.
3.3. Ưu tiên nội nội dung bài viết có nhiều contact
đối với các bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng liên hệ lớn thì lúc nào cũng trở thành tác dụng và Chi tiêu sẽ chi phí rẻ hơn so với 1 bài viết mới.
những bài viết bán hàng nên để một thời hạn bên trên trang fanpage để lôi cuốn một lượng liên hệ thoải mái và tự nhiên trước rồi sau đó mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ tối ưu phí hơn. Chính vì thế, hãy tạo ra bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng liên hệ và đổi khác nhé!
3.4. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo Facebook
Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k Chi tiêu một ngày nhưng nếu như bạn đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi chúng ta chia nhỏ tuổi 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ dại Chi phí quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả mà bạn nên áp dụng.
3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"
thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo đc công dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn chớ nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời hạn này người tiêu dùng thường có thói quen giành riêng cho những vận động cá nhân như giải trí hơn là đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung ứng chúng ta sẽ tùy biến làm sao để có tác dụng cực tốt.
bên trên đó là chỉ dẫn giúp Các bạn làm sao rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả. Dường như bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây chừ cũng có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.
Về công dụng thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp cho bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách công dụng hơn với đội ngu là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sale trực tuyến. Bạn sẽ không hẳn đau đầu để quan tâm đến xem làm sao quảng cáo cho tác dụng, và mỗi lần Facebook chuyển đổi chế độ quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của công ty bị vô hiệu hóa mà không biết lí do Nguyên Nhân.
Lời kết: Với chia sẻ của bản thân qua bài viết bên trên, mong muốn các bạn sẽ áp dụng công dụng vào các bước kinh doanh của chính mình & cải thiện tác dụng kinh doanh ngày càng phát triền!
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả....
Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook công dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét